Trải Nghiệm Ngắm Mặt Trời Mọc Ở Bromo

Đại Hưng

"Life is either a daring adventure or nothing"

Đối với những nhà đam mê mạo hiểm thì Indonesia là vùng đất của những ngọn núi lửa đáng để chinh phục. Cùng intoWild bước vào hành trình khám phá ngọn núi lửa huyền thoại Bromo quanh năm ẩn mình sau làn khói trắng.

Đối với du khách, Indonesia gợi nhớ đến những hình ảnh về các bãi biển, những con sóng cùng bãi cát mịn và những khu rừng mưa nhiệt đới với hệ thống sinh thái phong phú. Tuy nhiên, đối với những nhà chinh phục đam mê mạo hiểm thì nơi này là vùng đất của những ngọn núi lửa đáng để chinh phục. Núi lửa Bromo thuộc Vườn quốc gia Bromo Tengger Semeru tọa lạc trên đảo Java. Bromo cao 2.392 mét so với mực nước biển, là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Đông Java, Indonesia.

Ấn Tượng Ban Đầu Về Bromo

Lần đầu khi tôi đặt chân đến Núi Bromo, cảm nhận đầu tiên mà tôi thấy được ở nơi này trông như một cánh cổng dẫn đến địa ngục với miệng núi lửa sâu hút cùng những luồng khói khí lưu huỳnh dày đặc bốc lên từ sâu trong lòng trái đất. Xuất phát từ thành phố Malang ở Đông Java, chúng tôi khởi hành bằng xe Jeep đến Vườn quốc gia Bromo Tengger Semeru vào lúc 4 giờ sáng. Hành trình kéo dài 60 phút trong bóng tối để kịp ngắm mặt trời mọc là một trải nghiệm vô cùng đắt giá. Đường lên đỉnh Penanjakan chỉ mất nửa giờ nhưng uốn lượn khúc khuỷu, ngoằn ngoèo. Gần lên đến viewpoint thì xe dừng lại, chúng tôi trekking thêm khoảng 200m, leo lên hơn trăm bậc thang đầy trơn trượt để có được tầm nhìn đẹp nhất của núi lửa. Trước mắt tôi rực lên những tia sáng ấm áp của mặt trời phủ lên miệng núi lửa trong như kính vạn hoa gồm các dãy màu cam, đỏ, vàng tím khiến cho lòng chảo Tengger đẹp huyền ảo, ma mị.

Tuy nhiên, ngắm bình minh ở đỉnh Penanjakan không phải là lý do duy nhất để tôi quyết khởi hành chuyến đi trong lúc nửa đêm thế này. Leo xuống những bậc thang cuối cùng, chúng tôi trở lại xe và tiếp tục chuyến đi khám phá vành miệng núi lửa huyền thoại. Khi xe chạy đến lưng chừng ngọn núi, chúng tôi nhìn thấy một phần của Vườn quốc gia Bromo Tengger Semeru hiện ra ngay trước mắt, những làn khói bốc lên từ núi Bromo trôi về phía đông trông như những đám mây trắng bao bọc lấy ngọn núi lửa và khung cảnh từ ngọn núi Batok ở cạnh bên với những gam màu trầm tạo nên một bức tranh hoàn hảo.

Hãy cùng xê dịch:

Tiến Vào Lòng Núi Lửa

Hành trình chỉ dừng lại khi chiếc xe đánh hướng ra khỏi con đường núi, tiến thẳng về phía trước. Cảnh quan cũng dần thay đổi từ đây. Không còn những mảng màu xanh của cây cỏ xung quanh nữa mà thay vào đó là một màu xám cằn cỗi của biển cát xám mênh mông và ngôi đền của người Hindu – Pura Luhur Poten – ngôi đền thờ cúng vị thần Bromo, cũng là nơi người dân địa phương tổ lễ hội Yadnya Kasada vào tháng bảy hoặc tháng tám mỗi năm.

Sau khi xuống khỏi xe Jeep, chúng tôi hóa thân thành những cao bồi miền viễn tây cưỡi ngựa băng qua đụn cát đen trập trùng tiến về phía những bậc thang dẫn lên đỉnh núi Bromo. Mặt trời đứng bóng cũng là lúc chúng tôi rời khỏi bậc thang cuối cùng để đặt chân lên đến miệng núi lửa, cảm xúc của người chiến thắng len lỏi trong tâm trí của tôi vào ngay lúc này. Tôi không phải là một người sùng đạo, nhưng khi nhìn vào miệng núi lửa hun hút, tôi thấy mình như đang cầu nguyện, giống như những người dân địa phương, rằng Núi Bromo đang tận hưởng giấc ngủ yên tĩnh của nó.

Chia sẻ bài viết:

Có thể bạn quan tâm

Bài viết tương tự

caving-cho-nguoi-moi

Hướng Dẫn Khám Phá Hang Động Việt Nam

Hoạt động thám hiểm hang động đối với những người mới bắt đầu có thể đáng sợ nhưng đó là hoạt động hoàn hảo để xoa dịu tò mò của những đứa trẻ bên trong chúng ta.

You cannot copy content of this page

Email is not Boring!

Đăng ký nhận những nội dung mới nhất về du lịch từ intoWild-Life mỗi thứ 6 hàng tuần. Những câu chuyện mới nhất, xu hướng mới và điều thú vị nhất về du lịch sẽ được gửi trực tiếp đến email của bạn. Bạn có thể “ngừng theo dõi” bất cứ lúc nào.

Cảm ơn bạn đã đăng ký. intoWild sẽ cập nhật những nội dung mới nhất vào mỗi thứ 6 hàng tuần. Hãy giữ liên lạc và giờ bạn có thể tiếp tục trải nghiệm các nội dung khác trên blog.

Hoặc tìm kiếm các trải nghiệm mạo hiểm tại www.intoWild.travel